ข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับประกันสินค้า
Warranty Policy
เงื่อนไขการรับประกันสินค้า
1. บริษัทฯ จะรับผิดชอบการซ่อมโดยไม่คิดค่าแรง สำหรับสินค้าที่เสียหาย ภายใต้การใช้งานปกติ รวมทั้ง เกิดจากความผิดพลาดของผู้ผลิต
บริษัทฯ จะพิจารณาทำการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทฯ โดยระยะเวลาในการส่งสินค้าอยู่ระหว่าง 30-60 วัน
โดยเป็นไปตามระดับ Service Level Agreement (SLA) ที่ระบุ หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การรับประกันจะนับต่อเนื่องจนครบกำหนดระยะเวลาการรับประกัน
2. สินค้ารับประกันค่าแรงและค่าอะไหล่ 1 ปี หรือตามเงื่อนไขที่ระบุในใบเสนอราคา
3. การรับประกัน เป็นแบบส่งซ่อม Return Merchandise Authorization (RMA) จำเป็นต้องฝากเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบปัญหาก่อนการซ่อม
4. ระยะเวลาในการซ่อมสินค้าโดยประมาณ 30 – 60 วัน กรณีที่การซ่อมสินค้าต้องใช้ระยะเวลานานกว่าปกติ ลูกค้าที่มีความประสงค์จะรอสินค้าดังกล่าวทางบริษัทฯ
จะแจ้งความคืบหน้าของกำหนดการแล้วเสร็จให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ
1. บริษัทฯ จะรับผิดชอบการซ่อมโดยไม่คิดค่าแรง สำหรับสินค้าที่เสียหาย ภายใต้การใช้งานปกติ รวมทั้ง เกิดจากความผิดพลาดของผู้ผลิต บริษัทฯ จะพิจารณาทำการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทฯ โดยระยะเวลาในการส่งสินค้าอยู่ระหว่าง 30-60 วัน โดยเป็นไปตามระดับ Service Level Agreement (SLA) ที่ระบุ หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การรับประกันจะนับต่อเนื่องจนครบกำหนดระยะเวลาการรับประกัน
2. สินค้ารับประกันค่าแรงและค่าอะไหล่ 1 ปี หรือตามเงื่อนไขที่ระบุในใบเสนอราคา
3. การรับประกัน เป็นแบบส่งซ่อม Return Merchandise Authorization (RMA) จำเป็นต้องฝากเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบปัญหาก่อนการซ่อม
4. ระยะเวลาในการซ่อมสินค้าโดยประมาณ 30 – 60 วัน กรณีที่การซ่อมสินค้าต้องใช้ระยะเวลานานกว่าปกติ ลูกค้าที่มีความประสงค์จะรอสินค้าดังกล่าวทางบริษัทฯ
จะแจ้งความคืบหน้าของกำหนดการแล้วเสร็จให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ
นอกเหนือเงื่อนไขการรับประกันสินค้า
1. อุปกรณ์ภายนอก สี, การบุบ หรือความเสียหายภายนอกตัวเครื่อง เสียจากเหตุ อื่นๆ ที่มิใช่เทคนิคการผลิตหรือคุณภาพของขั้นตอนการผลิต
เช่น แตก , หัก , งอ , รอยไหม้ , น้ำเข้า หรือมีร่องรอยการแกะ งัดแงะ และมีบางส่วนชำรุด ขาดหายไป
2. การติดตั้ง การใช้งานที่ผิดวิธีหรือผิดประเภท หรือใช้ในสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม
3. ไฟฟ้าลัดวงจร ใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน หรือการดัดแปลงสภาพอุปกรณ์ในการจ่ายไฟฟ้าความเสียหายที่เกิจากการสึกหรอจากการใช้งาน
หรือการเปลี่ยนสภาพตามธรรมชาติ เช่น ฉีกขาด, สึกกร่อน, ขึ้นสนิม รอยขูดขีดรอยเปรอะเปื้อน
4. สินค้าถูกใช้อย่างผิดวิธีหรือเกิดอุบัติเหตุกับตัวสินค้า เช่น ดัดแปลง แก้ไข
5. การใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นที่ไม่ได้มาตรฐาน
6. มีสภาพซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นจากการใช้งานแบบปกติ หรือ มีการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง อาทิเช่น มีรอยสนิม, มีรอยไหม้
7. ความเสียหายจากการเคลื่อนย้าย , ขนส่ง , อุบัติเหตุ , สารเคมี , แก๊ส หรือความประมาทเลินเล่อ , ขาดการดูแลรักษา
8. ความเสียหายซึ่่งเกิดจากสัตว์ หรือ แมลง กัดแทะ หรือทำให้เกิดความเสียหาย
9. ความเสียหายอันเกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม , ฟ้าผ่า, แผ่นดินไหว หรือ ไฟไหม้
10. ความเสียหายอันเกิดจาก , การซ่อมแซม , แก้ไขด้วยตนเองหรือช่างที่ขาดความชํานาญที่ไม่ได้รับการรับรองจากบริษัทฯ
11. การซ่อมแซมโดยที่ได้ดำเนินการโดยบุคคลที่สามซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจาก บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ
11. บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด จะ คิดค่าบริการ สำหรับสินค้าที่เสียหายที่อยู่ นอกเหนือการรับประกันหรือสินค้าที่หมดประกันแล้ว
1. อุปกรณ์ภายนอก สี, การบุบ หรือความเสียหายภายนอกตัวเครื่อง เสียจากเหตุ อื่นๆ ที่มิใช่เทคนิคการผลิตหรือคุณภาพของขั้นตอนการผลิต เช่น แตก , หัก , งอ , รอยไหม้ , น้ำเข้า หรือมีร่องรอยการแกะ งัดแงะ และมีบางส่วนชำรุด ขาดหายไป
2. การติดตั้ง การใช้งานที่ผิดวิธีหรือผิดประเภท หรือใช้ในสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม
3. ไฟฟ้าลัดวงจร ใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน หรือการดัดแปลงสภาพอุปกรณ์ในการจ่ายไฟฟ้าความเสียหายที่เกิจากการสึกหรอจากการใช้งาน หรือการเปลี่ยนสภาพตามธรรมชาติ เช่น ฉีกขาด, สึกกร่อน, ขึ้นสนิม รอยขูดขีดรอยเปรอะเปื้อน
4. สินค้าถูกใช้อย่างผิดวิธีหรือเกิดอุบัติเหตุกับตัวสินค้า เช่น ดัดแปลง แก้ไข
5. การใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นที่ไม่ได้มาตรฐาน
6. มีสภาพซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นจากการใช้งานแบบปกติ หรือ มีการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง อาทิเช่น มีรอยสนิม, มีรอยไหม้
7. ความเสียหายจากการเคลื่อนย้าย , ขนส่ง , อุบัติเหตุ , สารเคมี , แก๊ส หรือความประมาทเลินเล่อ , ขาดการดูแลรักษา
8. ความเสียหายซึ่่งเกิดจากสัตว์ หรือ แมลง กัดแทะ หรือทำให้เกิดความเสียหาย
9. ความเสียหายอันเกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม , ฟ้าผ่า, แผ่นดินไหว หรือ ไฟไหม้
10. ความเสียหายอันเกิดจาก , การซ่อมแซม , แก้ไขด้วยตนเองหรือช่างที่ขาดความชํานาญที่ไม่ได้รับการรับรองจากบริษัทฯ
11. การซ่อมแซมโดยที่ได้ดำเนินการโดยบุคคลที่สามซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจาก บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ
11. บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด จะ คิดค่าบริการ สำหรับสินค้าที่เสียหายที่อยู่ นอกเหนือการรับประกันหรือสินค้าที่หมดประกันแล้ว
หมายเหตุ
– การบำรุงรักษาและสนับสนุนรายการที่เข้าข่ายการยกเว้นอย่างชัดแจ้งจากการบำรุงรักษาและบริการสนับสนุนที่ระบุไว้ในขอบเขตการให้บริการในที่นี้
จะเกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมซึ่งต้องทำการออกใบแจ้งหนี้ที่เป็นบริการเสริม
– การรับประกันไม่รวมถึงค่าขนส่ง , ค่าติดตั้ง , ค่าเดินทางในการให้บริการนอกสถานที่่
– เงื่อนไขการรับประกันอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมและการพิจารณาจากทางบริษัทฯ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
– หมดระยะการรับประกัน เมื่อส่งเข้าซ่อม หากตรวจไม่พบอาการเสียจะต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำ ตามที่บริษัทฯกำหนด
– การบำรุงรักษาและสนับสนุนรายการที่เข้าข่ายการยกเว้นอย่างชัดแจ้งจากการบำรุงรักษาและบริการสนับสนุนที่ระบุไว้ในขอบเขตการให้บริการในที่นี้ จะเกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมซึ่งต้องทำการออกใบแจ้งหนี้ที่เป็นบริการเสริม
– การรับประกันไม่รวมถึงค่าขนส่ง , ค่าติดตั้ง , ค่าเดินทางในการให้บริการนอกสถานที่
– เงื่อนไขการรับประกันอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมและการพิจารณาจากทางบริษัทฯ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
– หมดระยะการรับประกัน เมื่อส่งเข้าซ่อม หากตรวจไม่พบอาการเสียจะต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำ ตามที่บริษัทฯกำหนด
ขั้นตอนการส่งซ่อมสินค้า
1
2
บริษัทฯ จะดำเนินการตอบกลับทางอีเมล เพื่อแจ้งเลขติดตามสถานะเพื่ออ้างอิงการส่งซ่อมสินค้า
3
ลูกค้านำสินค้ามาส่งซ่อมที่บริษัท ฯ และเมื่อได้รับสินค้าทางบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบอาการเสียของอุปกรณ์
โดยใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างน้อย 2 – 7 วัน หากตรวจสอบแล้วอุปกรณ์เสียตามแบบฟอร์มแจ้งซ่อม
ทางบริษัท ฯ จะดำเนินการแจ้งซ่อมสินค้าไปยังเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยมีระยะเวลาในการซ่อมสินค้า 45 ถึง 60 วัน
ลูกค้านำสินค้ามาส่งซ่อมที่บริษัท ฯ และเมื่อได้รับสินค้าทางบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบอาการเสียของอุปกรณ์ โดยใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างน้อย 2 – 7 วัน หากตรวจสอบแล้วอุปกรณ์เสียตามแบบฟอร์มแจ้งซ่อม ทางบริษัท ฯ จะดำเนินการแจ้งซ่อมสินค้าไปยังเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยมีระยะเวลาในการซ่อมสินค้า 45 ถึง 60 วัน
4
บริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งผลการซ่อมสินค้าผ่านทางอีเมลหรือทางโทรศัพท์ และลูกค้าเข้ามารับอุปกรณ์คืนที่บริษัท ฯ
5
หากบริษัทฯ ส่งสินค้าเข้าซ่อมตรวจไม่พบอาการเสียจะต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำ ตามที่บริษัทฯ กำหนด
ความหมายของการรับประกัน
ข้อตกลงที่ปรากฎอยู่บนมาตรฐานการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA) ระหว่างลูกค้าและ บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ในการให้บริการและดูแลผลิตภัณฑ์
ข้อตกลงนี้เป็นที่เข้าใจกันระหว่างลูกค้าและ บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ว่าเงื่อนไขของการให้บริการ ข้อตกลงนี้ไม่ได้แทนที่กระบวนการและขั้นตอนปัจจุบันเว้นแต่จะระบุไว้อย่างชัดเจนในที่นี้ให้บริการรับประกันสินค้าที่ซื้อผ่าน
บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น
ข้อตกลงที่ปรากฎอยู่บนมาตรฐานการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA) ระหว่างลูกค้าและ บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ในการให้บริการและดูแลผลิตภัณฑ์ ข้อตกลงนี้เป็นที่เข้าใจกันระหว่างลูกค้าและ บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ว่าเงื่อนไขของการให้บริการ ข้อตกลงนี้ไม่ได้แทนที่กระบวนการและขั้นตอนปัจจุบันเว้นแต่จะระบุไว้อย่างชัดเจนในที่นี้ให้บริการรับประกันสินค้าที่ซื้อผ่าน บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น
การรับประกันสินค้า (Warranty)
ในช่วงระยะเวลาของการรับประกันนี้มีบริการสนับสนุนต่อไปนี้สำหรับลูกค้า
บริการดังกล่าวจะได้รับเวลาตอบสนองแบบ 8x5xNBD
จันทร์ – ศุกร์ เวลาทำการ 08.30 น. – 17.30 น.
ชนิดของการรับประกันสินค้าที่บริษัทฯมีให้บริการมี 2 ระดับแบ่งตาม SLA ที่กำหนด โดยแบ่งเป็นการรับประกันแบบมาตรฐาน และ การรับประกันแบบรับรองสินค้าทดแทน
ในช่วงระยะเวลาของการรับประกันนี้มีบริการสนับสนุนต่อไปนี้สำหรับลูกค้า บริการดังกล่าวจะได้รับเวลาตอบสนองแบบ 8x5xNBD
จันทร์ – ศุกร์ เวลาทำการ 08.30 น. – 17.30 น.
ชนิดของการรับประกันสินค้าที่บริษัทฯมีให้บริการมี 2 ระดับแบ่งตาม SLA ที่กำหนด โดยแบ่งเป็นการรับประกันแบบมาตรฐาน และ การรับประกันแบบรับรองสินค้าทดแทน
การรับประกันแบบมาตราฐาน
(Standard Warranty)
บริการจากผู้ที่มีมาพร้อมกับการซื้อสินค้า ซึ่งเป็นการรับประกันแบบส่งกลับผู้ผลิตเพื่อซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้าทดแทนแล้วแต่กรณีตามดุลยพินิจน์ของผู้ผลิต
โดยทางบริษัท เป็นผู้ประสานงาน ดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมสินค้าที่เสียหายส่งเคลมต่อผู้ผลิต ซึ่งอาจทำให้การส่งสินค้าคืนลูกค้ามีระยะเวลารอคอย
ถึง 45-60 วันโดยประมาณ
การรับประกันแบบพิเศษ
(Ultimate Warranty)
การบริประกันที่บริษัทจัดทำขึ้น ทั้งนี้บริษัทจะทำการสำรองสินค้าไว้ล่วงหน้า
หากลูกค้านำส่งซ่อมสินค้าแล้วบริษัทพบว่าเสียจริงบริษัทจะสำรองสินค้าให้ลูกค้าก่อนภายในวันทำงานถัดไป (Advance Replacement)
สัญญาการรับประกันแบบพิเศษ หรือ Ultimate Warranty นี้
สามารถซื้อได้ใน 2 กรณี
– สำหรับสินค้าที่อยู่ในช่วงระยะเวลาประกัน โดยมีอายุประกันไม่น้อยกว่า 11 เดือน สามารถซื้อเพิ่มค่ายกระดับบริการส่วนต่าง(Uplift Ultimate)
– สำหรับสินค้าที่อยู่นอกเหนือระยะการรับประกัน สามารถซื้อสัญญาการรับประกันแบบพิเศษได้เลย หากสินค้านั้นยังอยู่ในสายการผลิต และอยู่ในรายการสินค้า
ที่บริษัทให้บริการ
การบริประกันที่บริษัทจัดทำขึ้น ทั้งนี้บริษัทจะทำการสำรองสินค้าไว้ล่วงหน้า หากลูกค้านำส่งซ่อมสินค้าแล้วบริษัทพบว่าเสียจริงบริษัทจะสำรองสินค้าให้ลูกค้าก่อนภายในวันทำงานถัดไป (Advance Replacement) สัญญาการรับประกันแบบพิเศษ หรือ Ultimate Warranty นี้
สามารถซื้อได้ใน 2 กรณี
– สำหรับสินค้าที่อยู่ในช่วงระยะเวลาประกัน โดยมีอายุประกันไม่น้อยกว่า 11 เดือน สามารถซื้อเพิ่มค่ายกระดับบริการส่วนต่าง(Uplift Ultimate)
– สำหรับสินค้าที่อยู่นอกเหนือระยะการรับประกัน สามารถซื้อสัญญาการรับประกันแบบพิเศษได้เลย หากสินค้านั้นยังอยู่ในสายการผลิต และอยู่ในรายการสินค้า
ที่บริษัทให้บริการ
ตารางการรับประกัน
Warranty | Standard | Ultimate | Uplift Plus |
---|---|---|---|
Durations | 1, 2,3, 4 years | 1, 2,3,4 years | 1, 2,3, 4, 5 years |
Coverage HW/SW | Yes | Yes | Yes (HW) |
Service Part/On Call Support | Yes | Yes | Yes |
RMA Shipping Service | Yes | Yes | Yes |
SLA Response Time | Next Business Day | Next Business Day | Next Business Day |
SLA Repair Time | 30-60 Days | Next Business Day | Next Business Day |
Pre-requsite | N/A | N/A | On-top Standard Warranty |